Một số chấn thương ở ngón chân

Trên thực tế, chỉ cần một rối loạn nhỏ hoặc chấn thương nhỏ ở ngón chân có thể gây ra đau đớn hoặc khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, bài viết này sẽ tập trung vào một số bệnh phổ biến của ngón chân thường gặp.

Gãy xương

Gãy xương ngón chân và bàn chân là tình trạng khá phổ biến. Các vết nứt gãy có thể là do một lực tác động trực tiếp vào chân, chẳng hạn như vô tình đá một thứ gì đó cứng hoặc thả một vật nặng lên ngón chân của bạn. 

Chúng cũng có thể là kết quả của việc sử dụng quá mức và lặp đi lặp lại các động tác ở bàn chân, thường gặp ở những vận động viên đang tham gia vào các môn thể thao áp lực cao như điền kinh và bóng rổ.

Nếu bạn nghĩ bạn bị gãy xương, điều quan trọng là bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Gãy xương không được điều trị có thể dẫn đến chứng đau bàn chân mãn tính và viêm khớp, từ đó ảnh hưởng đến khả năng đi bộ của bạn.

Trong khi bạn đang chờ gặp bác sĩ, bạn nên thực hiện một số điều sau:

Dùng đá lạnh chườm vào để giúp giảm sưng; Nâng cao chân càng nhiều càng tốt; Hạn chế đặt áp lực lên bàn chân; Quấn bàn chân nhẹ nhàng bằng bông gạc mềm. Móng chân mọc ngược

Đây là tình trạng các cạnh ngón mọc sai hướng và đâm vào vùng da xung quanh ngón chân. Đây là một tình trạng phổ biến, nó có thể gây đau đớn, sưng tấy, đỏ và đôi khi nhiễm trùng.

Một số chấn thương ở ngón chân
Một số chấn thương ở ngón chân


Giày dép quá chật, cắt móng chân quá ngắn hay chấn thương móng chân, tất cả đều có thể là nguyên nhân gây móng chân mọc sai hướng.

Hầu hết các móng chân mọc ngược có thể được điều trị tại nhà, nhưng nếu cơn đau trầm trọng hoặc lan rộng, bạn cần đi khám bác sĩ để tránh các biến chứng và giảm các triệu chứng. https://www.youtube.com/watch?v=4Nld9d2LD_M

Bong gân và trật khớp

Bong gân xảy ra khi các dây chằng xung quanh khớp bị tổn thương (bị rách từng phần) do bị kéo căng hoặc xoắn quá mức.

Trật khớp xảy ra khi một đầu xương trong khớp di chuyển ra khỏi vị trí bình thường của nó.

Khi ngón chân bị bong gân hoặc trật khớp, bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn ở ngón chân. Sự đau đớn sẽ giới hạn sự di chuyển của bạn. Nếu tình trạng này lặp lại theo thời gian, cơn đau có thể trầm trọng hơn và bạn nên đến khám bác sĩ.

Vết chai là những vùng da dày lên do bạn đặt quá nhiều áp lực lên vùng đó trong một thời gian dài.

Khi bạn có vết chai, bạn có thể cảm thấy đau đớn. Da dày lên, cứng và khô, đôi khi chảy máu. Sử dụng giày dép phù hợp với bàn chân của bạn và có miếng đệm phù hợp có thể tránh được các vết chai.

►Xem thêm: Cứng khớp ngón tay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau nhức xương ống chân

Tìm hiểu bệnh teo cơ Charcot – Marie

Gai đôi cột sống có di truyền không ?