Nguyên nhân gây đau xương mu vùng kín

Đau xương mu vùng kín rất thường gặp ở những chị em đang mang thai, nhất là ở những tháng cuối của thai kì. Lúc này, mẹ bầu thường có cảm giác đau âm ỉ từ vùng xương chậu tới đùi, bẹn, hai bên háng... Triệu chứng trở nên trầm trọng hơn khi di chuyển hoặc thay đổi tư thế.


Hiện tượng đau xương mu vùng kín ở bà bầu thường không nguy hiểm, nó chỉ gây ra sự khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, nếu hiện tượng trở nên ngày một trầm trọng hoặc đi kèm những bất thường khác, mẹ bầu vẫn cần tiến hành thăm khám để được các bác sĩ tư vấn và có hướng xử trí phù hợp.

Viêm tuyến tiền liệt


Đây là căn bệnh xảy ra ở nam giới thường trong độ tuổi trung niên. Người bệnh thường có biểu hiện đau xương mu vùng kín, đau vùng bẹn và xương chậu, đi kèm hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt...

Bệnh nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới.


Viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn


Các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn thường khiến đấng mày râu vô cùng khó chịu, đau đớn. Ở mức độ nhẹ, cảm giác đau nhức chỉ xảy ra vùng tinh hoàn, tuy nhiên, nếu bệnh ở mức độ nặng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện cả cảm giác đau xương mu vùng kín.

Viêm đường tiết niệu


Khi bị viêm đường tiết niệu, người bệnh thường có biểu hiện đau xương mu vùng kín, tiểu buốt, tiểu rát... Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục.

Viêm bàng quang


Bàng quang là một trong những bộ phận rất quan trọng trong cơ quan bài tiết của cơ thể, khi bàng quang gặp vấn đề, có thể những bộ phận có liên quan cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người bệnh sẽ có hiện tượng đau xương mu vùng kín, tiểu buốt, tiểu ra máu...

Đây chỉ là một vài nguyên nhân bệnh lý dẫn đến hiện tượng đau xương mu vùng kín. Do đây là dấu hiệu không quá điển hình và thường gặp, nên muốn biết chính xác nguyên nhân, người bệnh cần tới bệnh viện thăm khám, kiểm tra để có hướng xử trí kịp thời.

Hy vọng rằng những kiến thức được bác sĩ chia sẻ có thể giúp ích cho bạn nhé. Chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc cùng người thân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau nhức xương ống chân

Cách chữa trị bong gân khớp vai

Tìm hiểu bệnh teo cơ Charcot – Marie