Collagen type 2 hỗ trợ chữa bệnh khớp

Khi các sợi collagen bị xơ cứng và hư hại thì hệ miễn dịch của cơ thể sẽ lập tức đến dọn dẹp. Tuy nhiên, chúng lại bị hệ miễn dịch hiểu lầm là các kháng nguyên ở bên ngoài xâm nhập vào và gây hại cho cơ thể nên trong khi dọn dẹp các sợi collagen bị hư hại, chúng lại sinh ra các kháng thể tiêu diệt luôn các sợi collagen nguyên vẹn.

Sụn khớp là cấu trúc quan trọng của khớp. Các tế bào sụn chiếm 3% sụn khớp, còn lại là nước và các chất cơ bản được xây dựng từ một mạng lưới sợi collagen (chủ yếu là collagen type 2) đan chéo dày đặc với nhau, giúp sụn khớp trở nên dẻo dai và đàn hồi. 

Các nghiên cứu của ngành sinh học phân tử đã chỉ ra rằng, tổn thương cơ bản của thoái hóa khớp là tình trạng thoái hóa sụn khớp do sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp và hủy hoại sụn. Mà quá trình hư hại sụn khớp này lại chính là sự hư hại các sợi collagen và chất nền có trong sụn.

Điều này dẫn đến những thay đổi ở phần xương dưới sụn, màng hoạt dịch và gây ra các phản ứng viêm thứ phát ở khớp.


Collagen là thành phần chính trong sụn khớp, chiếm đến 67% sụn khớp có tác dụng tái tạo sụn khớp, phục hồi các sụn khớp bị tổn thương và hư hại, tăng cường lượng chất nhờn bôi trơn khớp để làm giảm đi các triệu chứng của thoái hóa khớp và một số bệnh về khớp.

Collagen type 2 hỗ trợ chữa bệnh khớp
Collagen type 2 hỗ trợ chữa bệnh khớp


Nhìn thấy được những tác dụng của collagen, các nhà khoa học đã vạch ra một hướng nghiên cứu mới, chú trọng việc bổ sung Collagen type 2 vào sụn một cách tự nhiên để bảo vệ và chữa bệnh khớp.

Tuy nhiên, ở những bước nghiên cứu đầu tiên, người ta chỉ tìm thấy được Collagen type 2 biến tính được chiết xuất từ các chế phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Loại Collagen này chỉ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho quá trình tái tạo sụn khớp chứ không thể giải quyết được vấn đề tiêu hủy collagen do cơ chế miễn dịch trong các bệnh lý khớp. Viêm bao gân ngón tay http://coxuongkhoppcc.com/viem-bao-gan-ngon-tay.html

Sau đó, qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm khắt khe, Viện Nghiên cứu InterHealth (Mỹ) đã phát minh ra một dưỡng chất sinh học thế hệ mới có tên là UC-II hay còn gọi là Collagen type 2 không biến tính có khả năng ngăn ngừa quá trình tự hủy hoại các sụn khớp trong cơ thể.
Ưu điểm của Collagen type 2 không biến tính

Collagen type 2 thế hệ mới – Collagen type 2 không biến tính – UC-II được tinh chiết bằng công nghệ cao nên giữ nguyên được cấu trúc phân tử và đặc tính sinh học vốn có nên vừa có khả năng cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, sửa chữa và tái tạo mô sụn tại các khớp lại vừa có tác dụng điều chỉnh đáp ứng miễn dịch, bảo vệ Collagen type II trong sụn khớp để hạn chế tối đa quá trình tự hủy hoại của sụn khớp.

Cơ chế hoạt động của Collagen type 2 không biến tính

Sau khi được hấp thu vào cơ thể qua đường uống, 53% lượng Collagen type 2 không biến tính sẽ được hấp thu vào máu để tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp. 47% còn lại sẽ đi đến ruột non để tương tác với mảng Peyer của cơ quan kiểm dịch giúp cơ thể nhận diện collagen giống với loại được tìm thấy trong sụn khớp. 

Từ đó, làm giảm hoạt tính của tế bào T-Killer để không tiếp tục phá hủy những sợi collagen lành lặn ở sụn khớp, tham gia vào quá trình sửa chữa và tái tạo cấu trúc của sụn khớp, hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đau nhức xương ống chân

Cách chữa trị bong gân khớp vai

Tìm hiểu bệnh teo cơ Charcot – Marie